Hiệu ứng đẹp của giấy dán tường 3D

Ứng dụng công nghệ mới về thiết kế 3D đã cho ra một thế hệ giấy mới có chiều sâu và tạo cảm giác hình ảnh nổi. Công nghệ mới
 Chẳng hạn ở bộ sưu tập Shadows on the wall, bề mặt giấy được khắc nổi, dập nổi tạo ra các hình ảnh giống thật, trông như vách tường cổ điển ốp da, phong cảnh có nhiều lớp hình và màu. Việc xử lý bề mặt giấy cho ra các sản phẩm có nhiều vân, bên dưới có lớp bạc bắt sáng khi thay đổi góc nhìn hình sẽ như chuyển động. Mỗi góc nhìn sẽ có sự thay đổi màu tùy theo độ bắt sáng. Công nghệ in đã làm cho bề mặt nổi sần tạo ra sự mô phỏng như thật. Khi làm các mẫu giả đá cũng sẽ có độ sần nhám.

Về thiết kế, năm nay các thiết kế lấy cảm hứng từ nhãn hiệu thời trang Coco Chanel và công trình kiến trúc nổi tiếng sân vận động tổ chim ở Bắc Kinh, cho ra những hình ảnh với những hoa văn từ đồ hoạ của máy tính với các đường nét ngẫu hứng và nhịp nhàng.

Giấy mang hiệu quả ấn tượng
Có những loại sản phẩm đặc biệt do các chất liệu cao cấp như giấy có dán các hạt thuỷ tinh, pha lê Kaswaroski. Các loại hạt được dán lên các đường trang trí viền hoặc rải rác trên mặt giấy. Bề mặt được ép các hạt nhựa tròn li ti tạo nên bề mặt bắt sáng và óng ánh. Giấy này được sử dụng trong các không gian mang tính ấn tượng hoặc không gian giao tiếp quan trọng.

Một loại giấy mới khác với mọi năm là giấy in giống da thú, khi ta sờ vào sẽ thấy độ mềm mượt giống như da thật. Có nhiều loại như da hải ly, da cá voi, da thằn lằn… Ngoài ra còn có thiết kế các loại da như da lộn, da được đan lưới. Loại giấy này được xử lý công nghệ riêng cho độ dai bền và có thể chịu được chà xước cao. Có thể dùng loại này bọc nội thất như ghế, giường vì thực ra nó giống như loại chất liệu giả da cao cấp.

Không chỉ dừng lại ở loại bề mặt phẳng, còn có sản phẩm giấy được xếp li, giấy có hạt kim sa và nhiều loại hạt khác.

Mô phỏng thiên nhiên
Xu hướng này đã có từ trước đây như một xu hướng chung, nhưng năm nay do ứng dụng công nghệ mới cho ra nhiều sản phẩm đến gần với thiên nhiên hơn. Với kỹ thuật mới trong thiết kế, các loại mô phỏng bề mặt chất liệu thiên nhiên khá giống thật. Giấy vân gỗ có màu sắc và tạo vân giống đến nỗi khi dán trên tường trông như sử dụng gỗ thật. Ngoài ra còn có các mẫu giống bề mặt của đá thiên nhiên, gạch và cả kim loại như thép, đồng.
Công nghệ in làm cho bề mặt có hình nổi
 Cảm hứng về thú hoang dã được các nhà thiết kế chú ý khá kỹ. Có từ các loại lông và da của ngựa vằn, voi, rùa, cá hay côn trùng được nghiên cứu và tạo ra các đường nét, vân của da con vật vào giấy. Không phải mô phỏng như thật mà đưa những chi tiết bề mặt da, sau đó thể hiện cho sự ẩn hiện của các chi tiết này một cách tinh tế.

Các vật liệu lấy từ thiên nhiên cũng được đưa vào giấy bằng cách dệt các sợi cỏ, đay, cói, tre nổi hẳn trên mặt để có thể sờ và cảm nhận thấy độ thô ráp. Loại mẫu này đáp ứng xu hướng hướng về các chất liệu nhiệt đới.
Ứng dụng công nghệ thiết kế 3D cho bề mặt giấy có chiều sâu
 Thân thiện với môi trường là xu hướng rõ rệt khi các nhà sản xuất đều đưa ra các loại giấy có thể tái chế bằng cách không dùng vật liệu PVC mà dùng nhiều cellulose, sợi cotton. Trong các loại giấy này, có loại kháng khuẩn dùng trong môi trường nhạy cảm, loại giấy có thể chống cháy trong năm phút…

Sưu tầm NTGDT
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 19:33 2 tháng 5, 2017

thanks ad more: bán đồ cờ bạc bịp giá rẻ

Đăng nhận xét

 
Nội thất giấy dán tường
Copyright © 2011. Nội thất giấy dán tường - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger